‘ผอ.สถาบันภาษา มจร แนะ! สภาพแวดล้อมผู้เรียนออนไลน์ต้องมีความเหมาะสม’

‘ผอ.สถาบันภาษา มจร แนะ! สภาพแวดล้อมผู้เรียนออนไลน์ต้องมีความเหมาะสม’

เมื่อวันที่ ๒๑ มิ.ย.๖๓ ที่ผ่านมา พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน, ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา เข้าชมและให้กำลังใจนิสิตในการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ สถาบันภาษา มจร

ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ได้กล่าวว่า “การเรียนออนไลน์ ถือเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพระดับหนึ่ง เมื่อ “โลกเปลี่ยนสถาบันภาษาเราก็ต้องปรับ” เพื่อให้ผู้เรียนเข้าถึงการศึกษาในช่วงการระบาดของไวรัส(COVID 19)โดยทำการเรียนการสอนผ่านโปรแกรม Zoom ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์หลากหลาย เช่น คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ และช่วยลดเวลาการเดินทางของผู้เรียนและ ผู้สอนสะดวกในการเช็คชื่อเข้าเรียน ช่องทางการสื่อสารผู้เรียนกับผู้สอนสะดวก นิสิตที่เข้ามาเรียนกับสถาบันภาษาในช่วงนี้ จะต้องปรับตัวกับการเรียนแบบใหม่”

นอกจากนี้ ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ได้แนะแนวทางเพื่อการปรับเปลี่ยนให้มีประสิทธิภาพ โดยกล่าวว่า “ผู้เรียนต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมพร้อมที่รับข้อมูล ผู้เรียนไม่มีสมาธิในการเรียน อาจทำให้การสื่อสารลำบาก เช่น ขับรถระหว่างเรียน หรือการทำงานอย่างอื่นไปพร้อมกับการเรียน เป็นต้น” การเรียนโดยใช้สื่อออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพนั้น ขึ้นอยู่กับสิ่งแวดล้อมและสภาพปัญหาของผู้เรียนที่ขาดอุปกรณ์ สัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่มีประสิทธิภาพ หากต้องการดึงประสิทธิภาพของสื่อออนไลน์มาใช้ให้มากที่สุด ควรมีการปรับเปลี่ยนมาตรการให้ถือปฏิบัติขณะเข้าร่วมห้องเรียน”

สถาบันภาษา โดยการนำของ พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน ผศ.ดร. ผู้อำนวยการฯ เชื่อมั่นว่าอีกไม่นานรูปแบบการศึกษาแนวใหม่นี้จะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ ฝ่าย โดยเราจะมุ่งเน้นที่ผู้เรียนเป็นส่วนสำคัญที่สุด