‘ตำแหน่งหน้าที่ไม่เป็นอุปสรรคของการเรียนรู้’ รองอธิการบดี มจร สอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ

‘ตำแหน่งหน้าที่ไม่เป็นอุปสรรคของการเรียนรู้’ รองอธิการบดี มจร สอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ
     เมื่อวันที่ ๑๘ ก.ค.๖๓  ที่ สถาบันภาษา จัดการทดสอบภาษาอังกฤษ MCU-GET รอบพิเศษ สำหรับผู้เข้าศึกษาต่อระดับดุษฎีบัณฑิต ตามประกาศสถาบันภาษา โดยมีผู้สมัครเข้าศึกษาต่อระดับดุษฎีบัณฑติ ลงทะเบียนสอบภาษาอังกฤษในรอบนี้ จำนวน ๖๙ รูป/คน ในจำนวนผู้สอบนั้น ปรากฎมีรายชื่อลำดับที่ ๔ คือ “พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ รองอธิการบดีฝ่ายประชาสัมพันธ์ (มจร)” เป็นผู้ลงทะเบียนเข้าสอบด้วย
      พระครูโสภณพุทธิศาสตร์ กล่าวว่า “ภาษาอังกฤษ ไม่ใช่กำหนดไว้ให้นิสิตหรือผู้สมัครเรียนปริญญาโท ปริญญาเอก มาสอบอย่างเดียว นโยบายของมหาวิทยาลัย ชัดเจนว่า ผู้บริหาร อาจารย์บุคลากรของมหาวิทยาลัยต้องพัฒนาภาษาอังกฤษด้วย ระดับอาจารย์ มีเกณฑ์ภาษาอังกฤษไว้ชัดเจน เพราะมหาวิทยาลัยของเราจะเป็นศูนย์กลางการศึกษาพระพุทธศาสนาของโลก หมายความว่า บุคลากร เราต้องพร้อม! ความพร้อมด้านสำคัญคือ “การสื่อสาร” สื่อสารกันด้วยภาษากลาง คือ ภาษาอังกฤษ ผมเองเป็นผู้บริหาร ผมต้องตระหนักในนโยบายและต้องพัฒนาภาษาอังกฤษของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน”
      สำหรับเกณฑ์ภาษาอังกฤษของผู้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาเอก ได้กำหนดให้นิสิตต้องผลทดสอบภาษาอังกฤษ MCU-GET ไม่น้อยกว่าร้อยละ ๖๐ ของคะแนนสอบทั้งหมด เมื่อสอบครั้งแรกไม่ผ่านตามเกณฑ์ นิสิตสามารถลงทะเบียนสอบได้อีกไม่จำกัดจำนวนครั้งหรือจนกว่าจะผ่าน หรือเลือกที่จะลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรอบรมที่กำหนดไม่น้อยกว่า ๖๐ ชั่วโมง