เช้านี้ วันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่สำนักงานเทศบาลเชียงรากน้อย วังน้อย พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ วันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ที่สำนักงานเทศบาลเชียงรากน้อย วังน้อย พระนครศรีอยุธยา
————————————–
สถาบันภาษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกณรราชวิทยาลัย ร่วมกับ เทศบาลเชียงรากน้อย จัดโครงการส่งเสริมพัฒนาการและทักษะภาษาอังกฤษสำหรับเด็กและเยาวชน มีนักเรียนในเขตเทศบาลเชียงรากน้อยเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๘๐ คน โดยสถาบันภาษา ได้สนับสนุนและมอบหมายและเชิญ ดร.โยตะ ชัยวรมันกุล อาจารย์และนักกิจกรรม วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี (วัดไร่ขิง) เป็นวิทยากรโครงการฯ

อย่างไรก็ตาม พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน, ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ได้เป็นประธานเปิดฯและเข้าร่วมกิจกรรม ให้โอวาทธรรมกำลังใจ และให้เทคนิคการเรียนและการพัฒนาภาษอังกฤษที่ประสบความสำเร็จแก่นักเรียนและเยาวชน “พวกเราโชคดีที่ได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ พระอาจารย์ได้เรียนตอนอายุมาก ไปเรียนกับเด็ก โดนเด็กด่าว่าโง่อีก กว่าจะเรียนได้ กว่าจะรู้เรื่อง This is a cat , This is a rat โห มันยากน่ะสำหรับคนอายุมาก เพราะฉะนั้น น้องๆหนูๆ มีโอกาสดีจงรีบเรียนรู้และพัฒนาภาษาอังกฤษให้ชำนาญ ให้เก่ง ใช้ภาษาอังกฤษให้เหมือนภาษาไทย ในวันข้างหน้าเราจะประสบความสำเร็จเพราะความเก่งภาษาของเราเอง”

ความร่วมมือด้านโครงการอบรมพัฒนาภาษาอังกฤษกับเทศบาลเชียงรากน้อย มีขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ผู้บริหารตลอดถึงเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของเทศบาล

ขอบคุณทีมงาน คุณพริก ทัดเพ็ญ และคุณบี รัชดา ผู้รับผิดชอบและสนับสนุนกิจกรรมให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย