“พระ!! อินเตอร์!! เมืองร้อยเอ็ด” พระสังฆาธิการที่การมุ่งเรียนภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง!!

“พระ!! อินเตอร์!! เมืองร้อยเอ็ด” พระสังฆาธิการที่การมุ่งเรียนภาษาอังกฤษอย่างจริงจัง!!

วันนี้ (๙ ส.ค.๖๒) ที่ วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด ได้จัดการทดสอบภาษาอังฤษนิสิตพระสังฆาธิการ ตั้งแต่ระดับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาส ซึ่งได้ฝึกอบรมทักษะการใช้ภาษอังกฤษทั้ง ๔ ทักษะ มาแล้ว ๖๐ ชั่วโมง

พระครูวาปีจันทคุณ, ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด กล่าวว่า “วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ดเป็นความหวังในการพัฒนาพระสงฆ์ในจังหวัด สอนให้ท่านมีความรู้ทางธรรมและทางโลก รวมทั้งความรู้ทางภาษา เพราะถ้าได้ความรู้ทั้ง ๓ ด้านนี้ บทบาทการเผยแผ่งานพระพุทธศาสนาในรูปแบบต่างๆก็ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ด้านพระครูสุวรรณโพธาภิบาล เจ้าคณะอำเภอโพนทอง นิสิตปริญญาโท ได้กล่าวว่า “ให้คนอายุมากมาเรียนภาษาอังกฤษ มันก็ลำบากหน่อย ก็เคยคิดว่ามันคงไม่มีประโยชน์ เรียนไม่ได้หรอก แต่พอเรียนไปเรียนมา มันสนุกดี ไม่ได้อยากอย่างที่คิดเลย ครูสอนดี บรรยากาศดี เพื่อนเรียนในห้องก็ตั้งใจดี ขอบอกเลยว่า ภาษาอังกฤษเรียนได้ทุกเพศทุกวัย รู้ภาษาโลกก็ดีแก่ตัวเรา เป็นแบบอย่างให้ลูกหลาน”

สำหรับวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ดนั้น ได้เปิดหลักสูตรระดับมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา จำนวน ๒ รุ่น มีพระสังฆาธิการมาเรียนมากกว่า ๓๐ รูป ส่วนในด้านภาษาอังกฤษนั้น ได้ร่วมมือกับสถาบันภาษา จัดอบรมและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง