“จัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษผู้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต”

“จัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษผู้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต”

วันนี้ (๑๑ ส.ค.๖๒) วิทยาเขตขอนแก่น ร่วมกับ สถาบันภาษา จัดทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษ MCU-GET ผู้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต บัณฑิตศึกษา สาขาวิชาพระพุทธศาสนา สาขาวิชาปรัชญา สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา จำนวน ๖๖ รูป/คน ณ ห้องประชุม ๔๐๘ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภมหาเถระ)

การสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย ว่าด้วย เกณฑ์คะแนนความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับผู้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรดุษฎีบัณฑิต พ.ศ.๒๕๕๙ กำหนดให้ผู้เข้าศึกษาต่อหลักสูตรดุษฎีบัณฑิตทุกสาขาวิชา ต้องมีผลทดสอบภาษาอังกฤษอย่างใดอย่างหนึ่ง จากสถาบันใดสถาบันหนึ่งที่ สถาบันภาษาให้การรับรอง

“ เพราะว่า เราเป็นมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนา และจะเป็นมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนาโลก ภาษาอังกฤษมีคำสำคัญและจำเป็นอย่างมาก ตั้งแต่อาจารย์ผู้สอน ก็มีเกณฑ์ภาษาอังกฤษที่ต้องสอบให้ได้ตามนั้น นิสิตระดับปริญญาตรี-โท-เอก ก็ต้องสอบให้ผ่านตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด เมื่อทุกคนได้ภาษาอังกฤษ ก็จะส่งผลดีทั้งในเวลาเรียนและจบไปแล้ว เราก็ได้ผลผลิตบัณฑิตที่มีศักยภาพ การสื่อสารหรือการเผยแผ่ก็จะมีประสิทธิภาพเช่นกัน” พระเทพปวรเมธี, รศ.ดร.รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร กล่าว

พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน, ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา กล่าวว่า “เป็นหน้าที่ของสถาบันภาษา ที่จะต้องขับเคลื่อนและสนับสนุนการพัฒนาภาษาอังกฤษของคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต ตามเจตนารมณ์ของการก่อตั้งสถาบันภาษานี้ขึ้นมา เราพร้อมที่จะไปเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาทักษะภาษา ทั้งช่วยในการอบรม การสอบ หรือกิจกรรมใดๆที่เราจะสามารถทำได้ ทางเราก็ยินดี”