“สุดยอดผู้บริหาร ต้นแบบเพื่อการพัฒนา”

“สุดยอดผู้บริหาร ต้นแบบเพื่อการพัฒนา”

ผู้บริหารระดับสูง มจร โซนภาคอีสาน เข้าอบรมภาษาอังกฤษร่วมกับผู้บริหาร คณาจารย์ โครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ จัดโดย สถาบันภาษา ร่วมกับ มจร โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ ๒๗-๓๐ มกราคม ๒๕๖๓ ที่ มจร วิทยาเขตขอนแก่น

วันนี้  ๒๘ มกราคม ๒๕๖๓ วันที่ ๒ ของการอบรมภาอังกฤษสำหรับอาจารย์ จัด เน้นการอบรมให้ความรู้และเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ โดยการอบรมมีผู้บริหารจากวิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์เข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก เช่น พระศรีญานวงศ์, ดร. รองอธิการบดีวิทยาเขตหนองคาย พระอุดมปัญญาภรณ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ศรีสะเกษ พระมหาประกาศ อาภากโร, ดร. รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์มหาสารคาม พระครูธรรมธรศิริวัฒน์ สิริวุฑฺฒโน,ผศ.ดร. ผอ.สำนักวิชาการ พระมหาคำพันธ์ ปภากโร, ดร.ผอ.วิทยาลัยสงฆ์ วิทยาเขตอุบลราชธานี พระมหาศุภวิชย์ ปภสฺสโร,รศ. พระครูสุตวรธรรมกิจ, รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด พระครูปลัดวัชระ วชิรญาโณ,ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสำนักวิชาการ รศ.ดร.ทวีศักดิ์ ทองทิพย์ ผู้ช่วยอธิการบดี วิทยาเขตสุรินทร์ เป็นต้น

พระศรีญาณวงศ์, ดร. รองอธิการบดีวิทยาเขตหนองคาย กล่าวว่า โครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ ที่จัดขึ้นโดย สถาบันภาษา ร่วมกับ มจร โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง เพราะการที่คณาจารย์ทุกแห่งในภูมิภาคมารวมกันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยาก ยิ่งเป็นการอบรมเกี่ยวกับภาษาอังกฤษก็ยิ่งยากขึ้นอีก เพราะฉะนั้น ครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้บริหาร อาจารย์ ที่สถาบันภาษา มาจัดอบรมและจัดสอบให้ถึงที่ก็เป็นความน่ายินดี ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร ความรู้ภาษาอังกฤษก็มีระดับหนึ่ง ไม่ได้เก่งมาก แต่เราก็ต้องฝึกฝนและพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ยิ่งเป็นการอบรมที่ส่งคณาจารย์มาอบรม ในฐานะผู้บริหารก็ควรต้องมา มาอบรมเพิ่มความรู้ให้ตนเอง มาให้เป็นแบบอย่างให้คณาจารย์ มาทำให้เขาเห็น มาอยู่ให้เขาเป็น ไม่ใช่ว่าจะบอกให้คนนั้นไปอบรม คนนี้มาอบรม แต่ตัวเองไม่เคยอบรมอะไรเลย พูดอะไร บอกอะไรใครเขาจะปฏิบัติตาม”