“ไม่มีใครแก่เกินเรียน ทึ่ง! หลวงปู่ วัย 84 ปี เพียรสอบภาษาอังกฤษ”

“ไม่มีใครแก่เกินเรียน ทึ่ง! หลวงปู่ วัย 84 ปี เพียรสอบภาษาอังกฤษ”

วันนี้ (๒๘ มิ.ย.๖๓) สถาบันภาษา ได้จัดการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ สำหรับผู้บริหาร อาจารย์ บุคลากร นิสิตและบุคคลทั่วไปลงทะเบียนเข้าสอบจำนวน ๕๗ รูป/ท่าน

สำหรับการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ MCU-GET ประจำเดือนมิถุนายน เป็นครั้งที่ ๔ โดยครั้งนี้ พบว่า ผู้สอบลำดับที่ 32 ชื่อว่า พระสุธีปริยัตยาภรณ์ เป็นหลวงปู่วัย 84 ปี เจ้าอาวาสวัดพลับ จังหวัดจันทบุรี ตามที่ทีมงานสถาบันภาษาเปิดเผยว่า “หลวงปู่ ไม่ได้เป็นอาจารย์หรือเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัย แต่หลวงปู่สอบภาษาอังกฤษ MCU-GET มาแล้ว ๓ ครั้ง ในแต่ละครั้งหลวงปู่จะดูว่า พัฒนาการและคะแนนภาษาอังกฤษของท่านจะได้เพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน”

ในขณะเดียวกัน ทีมงานได้สัมภาษณ์หลวงปู่ “หลวงปู่สอบภาษาอังกฤษไปใช้อะไร” หลวงปู่ได้กล่าวว่า “ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่ใช้กันทั่วโลก ผมก็เรียนภาษาอังกฤษทุกวัน ฝึกทุกวัน ใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน ไม่ได้พูดก็ฟังข่าว อ่านข่าว ฝึกเขียน มาสอบวันนี้ ก็เพื่อจะวัดความรู้ตัวเองว่าที่เราฝึกทุกวัน วัดเป็นคะแนนการสอบมาตรฐาน จะได้คะแนนเท่าไร ได้มากได้น้อยก็เรียนต่อไปเหมือนเดิม”

น่าชื่นชมอย่างยิ่ง ถึงแม้ว่าหลวงปู่จะอายุถึง 84 ปี แต่หลวงปู่ยังมีสุขภาพแข็งแรง มีโสตประสาทที่ดีเยี่ยมมาก หลวงปู่ไม่ใช้แว่นตา ไม่ใช้เครื่องช่วยฟัง หรืออุปกรณ์ใดๆในการช่วยทำข้อสอบเลย สร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้เข้าร่วมการสอบเป็นอย่างดี