#มุ่งมั่นและพัฒนา(ภาษา) มหาจุฬาฯ 4.0

#มุ่งมั่นและพัฒนา(ภาษา) มหาจุฬาฯ 4.0

วันนี้ (๑๗ มกราคม ๒๕๖๒) สถาบันภาษา โดย คุณพิพัฒน์ แก้วใส สังกัดส่วนวิชาการ ได้เดินทไปแนะแนวและเปิดหลักสูตรภาษาอังกฤษ สำหรับนิสิตระดับมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา บัณฑิตศึกษา วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส

การศึกษาในปัจจุบัน ภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นเละสำคัญมาก ทั้งในด้านการสื่อสาร การศึกษาค้นคว้า ตำรา ทฤษฎีและงานวิจัยต่างๆ ที่มีกันอย่างแพร่หลายและใช้อ้างอิงกันทั่วโลก ประกอบกับสาขาวิชาชีพต่างๆที่มีความต้องการแรงงาน ล้วนกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครงานต้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้ด้วย

ในทางพระพุทธศาสนา การเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้แพร่หลายในโลกปัจจุบัน มีหลายช่องทาง ประกอบกับโลกตะวันตกหันมาให้ความสำคัญกับการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน และศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามากขึ้น พระสงฆ์ในฐานศาสนทายาท จำเป็นิย่างยิ่งที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ไม่ว่าจะด้วยการเทศนา บรรยายธรรม หรือการเขียนงายวิชาการทางพระพุทธศาสนาย่มต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อสื่อสารให้ชาวโลกได้เข้าใจ

ดังนั้น สถาบันภาษา จึงได้มุ่งมั่นพัฒนา ส่งเสริมกานเรียนการสอนภาษาอังกฤษให้แก่คณาจารย์ ผู้บริหาร และนิสิตของมหาวิทยาลัยทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวย่างรับโลกที่เปลี่ยนแปลง