‘ประชุมเตรียมความพร้อม มจร โซนภาคเหนือ’

เมื่อวันที่  ๒๓ ม.ค.๖๓  ที่ มจร วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เฉลิมพระเกียรติฯ สถาบันภาษา ร่วมกับวิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ โซนภาคเหนือ จำนวน ๑๕ แห่ง ประชุมเตรียมความพร้อมจัดอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์

มติที่ประขุมเห็นชอบจัดโครงการฯ กิจกรรมสำคัญ ดังนี้
■ จัดอบรมภาษาอังกฤษ ครอบคลุม ๔ ทักษะ
ระหว่างวันที่ ๑๒-๑๔ ก.พ.๖๓ และ
■ จัดทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษ
ในวันเสาร์ที่ ๑๕ ก.พ.๖๓
■ ด้านสถานที่ เห็นชอบให้วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน
เฉลิมพระเกียรติฯ เป็นเจ้าภาพ

โครงการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มจร โซนภาคเหนือ คาดว่าจะมีคณาจารย์เข้าร่วมมากกว่า ๒๐๐ รูป/คน

พระชยานันทมุนี, ผศ.ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เฉลิมพระเกียรติฯ ประธานคณกรรมการฯ และประธานที่ประชุมได้กล่าวว่า ภาษาอังกฤษ มีความสำคัญต่อการศึกษาเป็นอย่างมาก มหาวิทยาลัยมีนโยบายที่จะพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิตทุกระดับชั้น ผ่านข้อบังคับฯ ประกาศมหาวิทยาลัย ซึ่งแต่ละวิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนั้น เพราะฉะนั้น การที่ มจร โซนภาคเหนือ ร่วมกับสถาบันภาษา ได้จัดโครงการนี้ขึ้นมานั้น ได้ประโยชน์อย่างน้อย ๓ ประการ คือ
๑. ได้เปิดโอกาสให้คณาจารย์ได้อบรมพัฒนาทักษะภาษอังกฤษของตนเอง
๒. คณาจารย์ได้ทดสอบและรู้ระดับความสามารถภาษาอังกฤษของตนเอง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ดีขึ้น
๓. สร้างความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของ มจร โซนภาคเหนือ ให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน ยินดีที่จะสนับสนุนการอบรมครั้งนี้อย่างเต็มที่ ขอให้วิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์โซนภาคเหนือ มาร่วมอบรมพร้อมกันและพัฒนาไปด้วยกัน

ในขณะเดียวกัน พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน,ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ได้กล่าวว่า การมาของสถาบันภาษาในครั้งนี้ มาเพื่อสนับสนุนการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคณาจารย์ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นพันธะกิจสำคัญของเรา ดังนั้น การที่วิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เสนอเป็นเจ้าภาพและให้การสนับสนุนทุกวิทยาเขต ทุกวิทยาลัยสงฆ์นั้น ถือเป็นความเมตตาเป็นอย่างยิ่ง สถาบันภาษา ก็ยินดีให้การสนับสนุนเต็มกำลังเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังได้หารือเพิ่มเติมอีกต่อไปว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้มีการดำเนินการด้านความร่วมมือภายใน เพื่อจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่องทุกปี ซึ่งประเด็นนี้ จะมีการหารือกันในการประชุมครั้งต่อไป