“ชื่นชม! พระสงฆ์ชาวเมียนมาร์ (พม่า) มุ่งมั่นสอบภาษาอังกฤษ”

“ชื่นชม! พระสงฆ์ชาวเมียนมาร์ (พม่า) มุ่งมั่นสอบภาษาอังกฤษ”

วันนี้ (๒๑ มิ.ย.๖๓) ที่สถาบันภาษา ได้จัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ MCU-GET ประจำเดือนมิถุนายน เป็นกรณีพิเศษ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่และนิสิต เข้าทดสอบความสามารถภาษาอังกฤษตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ตลอดทั้งผู้สมัครเข้าศึกษาระดับปริญญาเอก ต้องมีผลทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษก่อนขึ้นทะเบียนเป็นนิสิตตามข้อบังคับมหาวิทยาลัย

โดยการสอบในวันนี้ ได้รับเปิดเผยจากคณะทำงานจัดสอบว่า มีพระสงฆ์ชาวเมียนมาร์ จำนวน ๒ รูป คือ obhasalankara obhasa lankara และ Ven.Kuvera ที่กำลังศึกษาต่อระดับปริญญาเอก สาขาวิชาพระพุทธศาสนา (นานาชาติ) วิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ ได้สมัครเข้าทดสอบมาแล้ว ๕ ครั้ง รวมการสอบวันนี้ถือเป็นครั้งที่ ๖

    นายประสบ สุระพินิจ เจ้าหน้าที่สถาบันภาษา ยังได้กล่าวอีกว่า “ท่านสมัครสอบมาทุกรอบ ตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ.๒๕๖๒ และทุกครั้งที่สอบ คะแนนจะอยู่ที่ ๒๒๐ ขึ้นไป ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด คือ ๒๔๐ คะแนน ขึ้นไป จากทั้งหมด ๔๐๐ คะแนน”

ตามเงื่อนไขข้อบังคับของมหาวิทยาลัย นินิสิตทุกระดับชั้นต้องมีผลการทดสอบความรู้ภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกำหนด จึงจะยื่นขอสำเร็จการศึกษาได้ โดยเฉพาะระดับบัณฑิตศึกษานั้น บัณฑิตวิทยาลัยกำหนดให้นิสิตทุกสาขาวิชาต้องผ่านเงื่อนไขต่างๆ เช่น ภาษาอังกฤษ การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เป็นต้น จึงจะสามารถยื่นขอสอบป้องกันวิทยานิพนธ์ได้