“ผอ.วิทยาลัยสงฆ์ร่อยเอ็ด ชี้! อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต มจร วส.ร้อยเอ็ด ต้องได้ภาษาอังกฤษ”

“ผอ.วิทยาลัยสงฆ์ร่อยเอ็ด ชี้! อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิต มจร วส.ร้อยเอ็ด ต้องได้ภาษาอังกฤษ”

วันนี้ (๑๑ มกราคม ๒๕๖๒) พระราชวรมุนี,รศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา มอบหมายให้ พระวิศิษฐกุล สิริปญโญ ผู้อำนวยการส่วนวิชาการ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยสงฆ์ร้อยเอ็ด โดยมี พระครูวาปีจันทคุณ,ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ และพระครูปลัดสมหมาย, ดร. ประธานหลักสูตรฯ ให้กาาปฏิสันฐาน

สถาบันภาษา ได้จัดกานเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (MCU 003) สำหรับนิสิตปริญญาโท สาขาวิชาพระพุทธศาสนา รุ่นที่ ๑ และรุ่นที่ ๒ จำนวน ๓๔ รูป/คน โดยมี อาจารย์ ดร.ณัฐพงษ์ พานิชศิริ เป็นอาจารย์ผู้สอน ตลอดหลักสูตรฯ เป็นไปตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งได้ดำเนินการเรียนการสอนมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน และมีกำหนดทดสอบความรู้ในวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ โดยจัดสอบตามมาตรฐานข้อสอบกลางและส่วนกลางดำเนินการจัดสอบเอง

นอกจากนี้ พระครูวาปีจันทคุณ, ดร. ยังได้ตระหนักและให้ความสำคัญในการพัฒนาภาษาอังกฤษของคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ขอให้มีการจัดอบรมควบคู่ไปด้วย โดยมอบหมาย พระครูปลัดสมหมาย,ดร. ประสานงานกับสถาบันภาษา เพื่อความร่วมมือในการจัดอบรมและจัดมอบสำหรับคณาจารย์เจ้าหน้าที่ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๗ และจัดสอบในวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒