“มจร อีสาน โมเดลขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์”

“มจร อีสาน โมเดลขับเคลื่อนนโยบายพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์”
              บ่ายวันนี้ (๘ ม.ค.๖๓) ที่ มจร วิทยาเขตขอนแก่น มีการประชุมคณะกรรมการโครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยสถาบันภาษา ร่วมกับ มจร วิทยาเขตขอนแก่น และเครือข่าย มจร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
             การประชุมร่วมครั้งนี้ นับเป็นครั้งประวัติศาสตร์และเป็นโมเดลสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มจร ทั่วประเทศ พระโสภณพัฒนบัณฑิต,รศ.ดร.รองอธิการบดีวิทยาเขตขอนแก่น ประธานประชุมได้กล่าวต้อนรับและเปิดการประชุม โดยระบุว่า “ความร่วมมือกันของ มจร โซนตะวันออกเฉียงเหนือในครั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของมหาวิทยาลัยสู่การปฏิบัติ เพื่อให้อาจารย์ของ มจร ได้มีทักษะและใช้ภาษาอังกฤษในการศึกษาค้นคว้า วิจัย และผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพแก่พระพุทธศาสนาและบริการสังคม วิทยาเขตขอนแก่นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพด้านอาคาร สถานที่ในการดำเนินโครงการสำคัญครั้งนี้ และยินดีสนับสนุนทุกๆส่วนงานให้มาร่วมมือกัน สร้างความเข้มแข็งให้ทุกส่วนงานอย่างยั่งยืน” ในขณะเดียวกัน พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน,ผศ.ดร. ผู้อำนวยการสถาบันภาษา ได้กล่าวอีกว่า “สถาบันภาษา ได้รับมอบนโยบายจากมหาวิทยาลัย ให้ประสานความร่วมมือกับ มจร ทั่วประเทศ เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคณาจารย์ บุคลาการ ของมหาวิทยาลัย การประชุมวันนี้ที่ มจร ขอนแก่น จึงเป็นโมเดลให้การประสานงานและดำเนินการโครงการในส่วนภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไป สถาบันภาษา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นเครื่องมือสนับสนุนและนำนโยบายสู่การปฏิบัติให้สัมฤทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม”  สำหรับการอบรมครั้งนี้ จะเน้นให้ความรู้ เพิ่มพูนทักษะและทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ เนื้อหาการอบรมจะประกอบไปด้วย ทักษะการฟัง ทักษะการพูด ทักษะการอ่าน และทักษะการเขียน โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษ ประกอบด้วย ผศ.ดร.ประกาศิต สิทธิ์ธิติกุล อดีตนายกสมาคมครูผู้สอนภาษาอังกฤษแห่งประเทศไทย และ ผศ.ดร.นวมินทร์ ประชานันท์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศ สถาบันราชภัฎบุรีรัมย์ เป็นผู้ให้การอบรม
              โดยการประชุมวันนี้ มีผู้บริหารจาก มจร โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งระดับวิทยาเขต วิทยาลัยสงฆ์ จำนวน ๑๒ แห่ง เข้าร่วมการประชุมกว่า ๓๓ รูป/คน และมีความเห็นชอบร่วมกันที่จะส่งคณาจารย์เข้าร่วมอบรมรมทักษะภาษาอังกฤษและสอบ MCU-GET มากถึง ๓๑๕ รูป/คน วิทยาเขตขอนแก่นยังได้สนับสนุนสถานทีและให้ใช้ห้องประชุม ๔๐๘ อาคาร ๑๐๐ ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์ (อาจ อาสภมหาเถระ) เป็นสถานที่อบรม ระหว่างวันที่ ๒๗-๒๙ มกราคม ๒๕๖๓ และใช้อาคารหอประชุมใหญ่เป็นสถานที่จัดสอบ ในวันพฤหัสบดีที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๖๓ พร้อมทั้งสนับสนุนอาคารอาคันตุกะให้เป็นที่รับรองสำหรับผู้เข้าอบรมอีกด้ว