“โครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โซนภาคใต้”

“โครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โซนภาคใต้”

วันนี้ (๒๕ ก.พ.๖๓) ที่วิทยาเขตนครศรีธรรมราช พระเทพปัญญาสุธี รองอธิการบดีวิทยาเขตนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โซนภาคใต้
ระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๘ กุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๖๓ ณ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยานครศรีธรรมราช ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช

โครงการพัฒนาศักยภาพด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ เป็นความร่วมมือระหว่าง สถาบันภาษา กับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โซนภาคใต้ ทั้ง ๔ แห่ง ประกอบด้วย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช วิทยาลัยสงฆ์ปัตตานี วิทยาสงฆ์สุราษฎร์ธานี หน่วยวิทยบริการฯ จังหวัดสงขลา มีคณาจารย์เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น ๕๗ รูป/คน มีวัตถุประสงฆ์สำคัญ ๓ ประการ ดังนี้
๑. เพื่ออบรมให้ความรู้และพัฒนาความสามารถด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์
๒. เพื่อจัดการทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์
๓. เพื่อวัดผลประเมินผลความสามารถด้านภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์

พระเทพปัญญาสุธี กล่าวว่า “ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาสากล เราต้องเรียนรู้ ต้องพูดได้ใช้ให้เป็น มันง่ายสำหรับคนที่ชอบ แต่มันยากสำหรับคนที่ไม่ชอบ มีทั้งชอบและไม่ชอบ ทำอย่างไรจะให้ไปด้วยกันได้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเกณฑ์เขาบังคับก็ต้องทำให้ได้ตามนั้น ขอให้ท่านทั้งหลาย ตั้งใจทำหน้าที่ของตนเองในการอบรมและสอบ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด”