‘มจร พุทธโฆสฯ โมเดล! นำร่องสอบภาษาอังกฤษปริญญาตรี’

‘มจร พุทธโฆสฯ โมเดล! นำร่องสอบภาษาอังกฤษปริญญาตรี’

เมือวันที่  (๙ มี.ค.๖๓) ที่วัดสุวรรณาราม แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยสถาบันภาษา ร่วมกับ วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส นครปฐม จัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ MCU-GET สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี เพื่อประเมินทักษะความสามารถภาษาอังกฤษตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ให้นิสิตผู้จะสำเร็จการศึกษาต้องผ่านการประเมินทักษะภาษาอังกฤษตามที่กำหนด

พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน, ผศ.ดร.ผู้อำนวยการสถาบันภาษา เปิดเผยว่า “มจร มีคำสั่งที่ ๑๗๒๓/๒๕๖๒ แต่งตั้งคณะกรรมการประเมินทักษะภาษอังกฤษของนิสิตปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมาหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยมี พระสุวรรณเมธาภรณ์,ผศ. รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธาน มีหน้าที่ยกร่างประกาศมหาวิทยาลัย เรือง เกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของปริญญาตรี พ.ศ…….โดยดำเนินการเสนอเข้าสู่สภาวิชาการ สภามหาวิทยาลัยตามลำดับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อประกาศนี้บังคับใช้ก็จะได้เชิญทุกฝ่ายร่วมกำหนดแนวทางการดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ พระมหาสุรศักดิ์ ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการสอบในระดับปริญญาตรี เป็นที่น่ายินดีและน่าชื่นชม เป็นตัวอย่างที่ดีที่วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส นครปฐม ได้ตระหนักและให้ความสำคัญ และสถาบันภาษาก็มีความยินดีให้การสนับสนุน และพร้อมจะสนับสนุนทุกส่วนงานจัดการศึกษาในโอกาศต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ ๔-๖ มีนาคม ๒๕๖๓ วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส นครปฐม ร่วมกับสถาบันภาษา ได้มีการจัดอบรมทักษะภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี เพื่อเตรียมความพรอมรองรับการสอบครั้งนี้ด้วย