“วส”พุทธปัญญาฯ : จัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษตอบโจทน์นโยบายมหาวิทยาลัย”

“วส”พุทธปัญญาฯ : จัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษตอบโจทน์นโยบายมหาวิทยาลัย”
         วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี(วัดไร่ขิง) ได้จัดโครงการอบรมภาษาอังกฤษสำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ดังนี้ คือ ๑) เพื่อส่งเสริมให้นิสิตมีทักษะการฟัง – การพูด – การอ่าน – การเขียนภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาค ๒) เพื่อให้นิสิตสามารถนำความรู้และทักษะทางภาษาอังกฤษไปใช้ในการติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ๓) เพื่อให้นิสิตมีความรู้ ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และส่งเสริมคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิต นับได้ว่าโครงการดังกล่าวนี้ มีความสอดคล้องกับนโยบายมหาวิทยาลัย ตามประกาศของมหาวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๖๓ ที่กำหนดให้นิสิตปริญญาตรีต้องสอบผ่านภาษาอังกฤษตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
      นอกจาการอบรมแล้ว วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี(วัดไร่ขิง) ได้ขอความร่วมมือให้สถาบันภาษา ไปดำเนินการจัดสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ MCU-GET สำหรับนิสิตปริญญาตรี ซึ่งเป็นข้อสอบมาตรฐานกลางาของมหาวิทยาลัยให้แก่นิสิตผู้เข้าร่วมโครงการอีกด้วย ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินกิจกรรมการประเมินความมารถภาษาอังกฤษของนิสิตปริญญาตรี
      ในนามสถาบบันภาษา ขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้บริหาร ของวิทยาลัยสงฆ์ที่ให้ความสำคัญในโครงการฯ และขอขอบคุณ ดร.อุบล และอาจารย์ ดร.โยตะ อาจารย์ประจำวิทยาลัย ร่วมเป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ และกราบขอบพระคุณ พระมหาสุเทพ สุปณฺฑิโต,ผศ.ดร.อาจารย์คณะสังคมศาสตร์ ร่วมเป็นคณะกรรมการ กราบขอบพระคุณ พระมหาสุรศักดิ์ ปจฺจนฺตเสโน, ผศ.ดร.ผู้อำนวยการสถาบันภาภาษา ให้ความสำคัญกับโครงการนี้ และส่งให้ทีมงานไปดำเนินการจัดสอบภาษาอังกฤษ MCU-GET นโยบายและประกาศของมหาวิทยาลัย เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรี พ.ศ. ๒๕๖๓
     ที่สำคัญ ขอขอบคุณ อาจารย์ ดร.พัชราวลัย ศุภภะ อาจารย์ประจำวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาฯ ผู้รับผิดชอบโครงการฯ และเล็งเห็นความสำคัญของนโยบายมหาวิทยาลัย จัดให้มีการอบรมและการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ ทั้งนี้ ขอชื่นชม นิสิตระดับปริญญาตรีของวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาฯ ที่ทำการสอบด้วยความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับส่วนงานจัดการศึกษาอื่นๆสืบต่อไป